Hai nhà vô địch thế giới Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được chào đón rất nồng nhiệt
Ở trận chung kết đôi nam dưới 35 tuổi giải vô địch pickleball quốc gia 2025, cặp Linh Giang - Hoàng Nam đã thi đấu rất chắc tay. Ở ván đầu tiên, cặp Huỳnh Thiên Phúc (Phúc Huỳnh) - Vinh Hiển thi đấu lấn lướt và giành chiến thắng với tỷ số 11-6. Bước sang ván thứ 2, bằng sự ăn ý từ lâu, cặp Linh Giang - Hoàng Nam đã thi đấu quật khởi để cân bằng tỷ số 1-1 với chiến thắng khá sát nút 11-9.Linh Giang và Hoàng Nam hoàn toàn chơi lột xác ở ván quyết định. Bộ đôi từng xếp nhất nhì ở môn quần vợt đã làm chủ hoàn toàn thế trận, liên tục ghi điểm trong những cú đánh tấn công đầy mạnh mẽ. Bên phía cặp Phúc Huỳnh - Vinh Hiển có thể do đã mất rất nhiều sức trong những trận chung kết ở các nội dung khác, nên ở ván quyết định đã thi đấu dưới sức mình và để thua khá cách biệt: 3-11.Đây là danh hiệu thứ 2 của cá nhân Linh Giang tại giải vô địch pickleball quốc gia 2025. Trước đó anh đã giành hạng 3 nội dung đơn nam. Còn với Trương Vinh Hiển, đây là danh hiệu thứ 3 của anh tại giải, sau ngôi vô địch đôi nam nữ và á quân đơn nam. Hôm qua, tay vợt Việt kiều Phúc Huỳnh cũng đã vô địch đơn nam.Sophia Huỳnh: Vô địch đôi nữ, đôi nam nữ, hạng ba đơn nữVăn Phương: Á quân đôi nam nữ, hạng ba đôi namVinh Hiển: Vô địch đôi nam nữ, á quân đơn nam, á quân đôi namLinh Giang: Vô địch đôi nam, hạng ba đơn namĐại Hải - Hồng Thái: Hạng ba đôi nam 35+Lên mạng xã hội Facebook ‘nói bậy’, bị phạt 7,5 triệu đồng
Thời gian qua, cử tri nhiều địa phương như Bình Phước, An Giang, Đồng Nai, TP.HCM… đã gửi tới Bộ Tài chính đề nghị làm rõ sự cần thiết của việc yêu cầu mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe gắn máy nhằm tránh lãng phí; xem xét điều chỉnh quy định về mua loại bảo hiểm này theo hướng tự nguyện thay cho bắt buộc.Hồi đáp đề nghị của cử tri tỉnh Bình Phước mới đây, Bộ Tài chính vẫn đưa ra nhiều lập luận khẳng định sự cần thiết duy trì loại hình bảo hiểm này. Thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ bồi thường bảo hiểm, chi trả hỗ trợ nhân đạo, đảm bảo việc bồi thường bảo hiểm diễn ra nhanh chóng, đúng quy định, tránh trục lợi bảo hiểm.Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, phân tích thực tế có nhiều lý do khiến người sử dụng phương tiện giao thông không thiết tha với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe gắn máy.Cụ thể hiện nay chưa có thủ tục cũng như cơ chế bắt buộc định kỳ chủ phương tiện phải mua loại bảo hiểm này giống như thủ tục đăng ký đăng kiểm của xe ô tô. Bởi vậy, chủ phương tiện không có động lực cũng như áp lực phải đi mua loại bảo hiểm này."Nhiều người mua một vài lần, không bị tai nạn nên không được nhận chế độ quyền lợi bảo hiểm, cảm thấy mua chỉ mất tiền, bởi vậy sau đó không mua nữa mà không biết rõ ý nghĩa của loại bảo hiểm này như thế nào.Ngoài ra, một số trường hợp mua của những người lừa đảo bán bảo hiểm giả, khi sự việc xảy ra không thanh toán được dẫn đến bức xúc, từ đó không mua nữa. Cũng có trường hợp gặp khó khăn, phiền hà khi thực hiện các thủ tục hưởng các quyền lợi chế độ bảo hiểm khi vụ việc tai nạn xảy ra nên có những phản ứng tiêu cực với loại bảo hiểm này", ông Cường nói. Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), số liệu cập nhật mới nhất từ báo cáo của các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy, 11 tháng năm 2024, tổng doanh thu bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự là 736,9 tỉ đồng; ước tính chi phí bồi thường là 28,5 tỉ đồng. Tỷ lệ bồi thường chỉ khoảng là 4%.Chuyên gia tài chính Nguyễn Ngọc Tú phân tích, so với các loại hình bảo hiểm khác, tỷ lệ bồi thường của bảo hiểm xe máy hiện nay là quá thấp, gần như chính sách không phát huy tác dụng. "Với mỗi người, số tiền chi ra để mua bảo hiểm xe máy không lớn nhưng với hàng chục triệu xe máy, số tiền cả nước thu về rất lớn. Đề xuất nên bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc cho dân được nhờ, giảm phiền hà cho người dân, ai thấy cần thiết thì mua", ông Tú nói.Theo ông Cường, trước đây, khi điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn, khả năng bồi thường thiệt hại của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy rất hạn chế. Việc quy định bắt buộc loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chủ xe cơ giới là cần thiết để kịp thời khắc phục hậu quả thiệt hại khi tai nạn giao thông xảy ra.Tuy nhiên, đến nay, điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, với những vụ tai nạn giao thông ở mức độ ít nghiêm trọng, hòa giải thỏa thuận rất nhanh chóng. Mức tiền bảo hiểm trong các vụ tai nạn như vậy không nhiều, thủ tục thanh toán phức tạp nên rất ít nạn nhân nhận được tiền bảo hiểm trong quá trình điều trị hoặc khi sự việc mới xảy ra. "Thường thì khi nhận được tiền bảo hiểm, sự việc đã được giải quyết xong nên mất đi tính kịp thời và ý nghĩa của loại hình bảo hiểm này", ông Cường nói.Trong trường hợp tai nạn giao thông mà đến mức hậu quả nghiêm trọng là thiệt hại tính mạng của nạn nhân, hoặc thương tích 61% trở lên, hoặc thiệt hại tài sản từ 100 triệu đồng trở lên, vị luật sư cho biết, người vi phạm, gây tai nạn sẽ bị xử lý hình sự. Khi đó, việc bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả là trách nhiệm pháp lý mà không cần phải có thêm cơ chế từ bảo hiểm.Bày tỏ quan điểm đã tới lúc nên xem xét chuyển bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe mô tô, xe gắn máy sang hình thức tự nguyện, ông Cường nhấn mạnh: "Các số liệu thống kê cho thấy, số tiền chi trả cho người được hưởng bảo hiểm chiếm tỷ trọng rất nhỏ so với số tiền thu được. Nếu không điều chỉnh tỷ trọng này hoặc không chuyển sang thành loại hình bảo hiểm tự nguyện thì tính bất hợp lý ở loại bảo hiểm này vẫn tiếp tục tồn tại".
Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G hay không
Tại BV Hữu nghị Việt Đức, BN được bác sĩ phát hiện tình trạng lỗ tiểu thấp thể nặng ở tầng sinh môn. Các kết quả xét nghiệm nhiễm sắc thể và nội tiết cho kết quả BN này bị rối loạn phát triển giới tính, thể hiếm gặp, nhiễm sắc thể dạng (45 XO và 46 XY). Các bác sĩ xác định người bệnh nghiêng về giới tính nam.
"Sự xuất hiện của gió tây nam là sự báo hiệu mùa mưa đang đến rất gần. Bắt đầu từ nửa cuối tuần này sẽ có mưa chuyển mùa ở một vài nơi. Do đầu mùa và nắng vẫn còn gay gắt nên mưa chỉ xuất hiện trên diện hẹp và lượng chưa nhiều, thời gian mưa ngắn nên chỉ xoa dịu bớt nắng nóng một ít, chưa giải nhiệt được cái nắng nóng gay gắt", bà Lan dự báo.
Phim tiểu sử về Donald Trump dự kiến 'khuấy đảo' LHP Cannes 2024
Trong đó, hãng xe điện của Việt Nam được đánh giá thuộc nhóm công ty "định hình vị thế của khu vực trên bản đồ kinh tế thế giới". Sự kiện này cho thấy vai trò ngày càng gia tăng của VinFast trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế, xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương.Theo các biên tập viên của TIME, danh sách năm nay phản ánh sức mạnh của những doanh nghiệp hàng đầu, góp phần tạo nên đà tăng trưởng bùng nổ của khu vực trong năm 2024, ngay cả khi thế giới đối mặt với khó khăn kinh tế cũng như bất ổn địa chính trị. VinFast đứng thứ 101, vượt qua nhiều thương hiệu ô tô lâu đời và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt top 200 của bảng xếp hạng này.TIME là tạp chí hàng đầu thế giới, có trụ sở ở New York (Mỹ) với lịch sử 101 năm. Với sự hiện diện khắp năm châu, tạp chí này được đánh giá cao về việc định hình dư luận thông qua những phân tích sâu sắc về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, và khoa học. Đặc biệt, các danh sách do TIME bình chọn luôn được công nhận rộng rãi về giá trị và uy tín.Để làm nên bảng xếp hạng này, TIME đã hợp tác với Statista để thu thập dữ liệu, nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng các ứng viên dựa trên 3 tiêu chí gắt gao: tăng trưởng doanh thu, sự hài lòng của nhân viên và những phân tích nghiêm ngặt về yếu tố ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp).Sau quá trình đánh giá, VinFast đạt tổng điểm ấn tượng 89,01. Công ty được đánh giá cao nhờ tăng trưởng doanh thu ổn định và vượt qua nhiều tên tuổi lớn ở tiêu chí "Tính bền vững", với những cống hiến cho xã hội, công cuộc giảm thiểu khí thải carbon và cách mạng xanh toàn cầu.Bên cạnh đó, việc được xếp hạng 100 trong tiêu chí về sự hài lòng của nhân viên cho thấy VinFast đã tạo ra một môi trường làm việc tích cực và gắn kết, trở thành hình mẫu doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.Đây là năm thứ hai liên tiếp VinFast góp mặt trong các cuộc bầu chọn, vinh danh của TIME. Năm ngoái, VinFast từng nằm trong top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất thế giới (Most Influental Companies 2024)Ông Phạm Sanh Châu, Tổng Giám đốc VinFast châu Á, chia sẻ: "Việc có mặt trong danh sách ASIA-PACIFIC'S BEST COMPANIES OF 2025 là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc đóng góp vào cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu. Chúng tôi đã và đang mở rộng hiện diện tại các thị trường châu Á, mang đến hệ sinh thái "Vì Tương lai Xanh" bao trùm và toàn diện, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, tạo ra những cơ hội và môi trường làm việc hấp dẫn cho người lao động, khẳng định trách nhiệm xã hội và tiếp tục đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển bền vững của khu vực".Sau khi thiết lập hiện diện tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu, VinFast mạnh mẽ mở rộng sang những thị trường quốc tế tiềm năng. Trong vòng một năm qua, công ty đã ra mắt thương hiệu tại thị trường Trung Đông và Ấn Độ; chính thức mở bán và bàn giao dải sản phẩm SUV điện đa dạng tại thị trường Indonesia và Philippines với các chính sách bán hàng, hậu mãi hấp dẫn cùng mạng lưới đại lý không ngừng mở rộng.Tại châu Á, công ty tiếp tục kiện toàn năng lực sản xuất với việc động thổ cơ sở sản xuất xe điện ở Indonesia và Ấn Độ, hướng tới tạo ra cơ hội việc làm và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện địa phương. Để tạo điều kiện tối đa cho chuyển đổi điện hóa trong khu vực, VinFast cũng hợp tác với các đối tác chiến lược như GSM và V-GREEN để xây dựng và phát triển hệ sinh thái giao thông "Vì Tương lai Xanh" toàn diện.